ว่านขันหมากเศรษฐี

ว่านขันหมากหรือขันหมากเศรษฐี เป็นว่านที่ปู่ย่าตายายสมัยโบราณนำมาใช้รักษาโรคชนิดต่างๆเพราะในเมล็ดของว่านขันหมากมีเอนไซด์ที่ช่วยให้ระบบต่างๆของร่างกายมนุษย์ทำงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งและป้องกันรักษาเซลล์เนื้อร้ายต่างๆ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาอาการภูมิแพ้ หอบหืด โรคกระเพาะ โรคลำไส้ ทางเดินอาหาร ปวดท้องบิด ตะคริว มือเท้าชา ปวดตามแข้งขา เส้นเอ็นตึง รักษาไข้และอาการไอได้ รักษามะเร็งระยะต่างๆ เนื้องอก ซิสส์ เบาหวาน ความดัน ยับยั้งความเสื่อมชราของร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ป้องกันความเสื่อมทางด้านเพศ เป็นสมุนไพรที่มีงานวิจัยรับรองอย่างมากมาย ส่วนต้นเชื่อกันว่านำมาปลูกประดับบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย ป้องกันภูติผีได้ ถ้าใครนำมาปลูกแล้วขันหมากออกดอกเชื่อกันว่าเจ้าของบ้านจะมีแต่โชคดี เงินไหลนอง ทองไหลมา เพราะต้นนึงจะออกดอกออกผลใช้เวลาร่วม 3 ปีทีเดียว ถ้าทุกท่านต้องการข้อมูลมากกว่านี้สอบถามได้นะครับ

รายได้จากการจำหน่ายว่านขันหมากเศรษฐีนำมาสร้างประโยชน์อะไรบ้าง

 สวัสดีครับ..เพื่อนๆกัลยาณมิตรทุกๆท่าน มีหลายท่านถามกันเข้ามามากว่ารายได้จากการจำหน่ายว่านขันหมากเศรษฐีผมนำไปทำประโยชน์อะไรแก่ สังคมส่วนรวม  ต่อชาติ ต่อศาสนาบ้างหรือเปล่า เรื่องนี้ผมสามารถตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยครับว่าผมทำเต็มที่โดยไม่เสียดายในทรัพย์สินเงินทอง เพราะคนเราเกิดมาแต่ตัวเปล่าๆ ไปก็ไปตัวเปล่าเอาอะไรไปไม่ได้ซักอย่างจริงไหมครับ..แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหน้าที่ทางด้านครอบครัวก็ไม่เคยให้บกพร่อง เป็นลูกที่ดีของคุณแม่ เป็นพ่อที่ดีให้เป็นแบบอย่างของลูกๆหลานๆ เพราะปกติผมก็มีศีล 5 ประจำใจตลอดเวลา ถ้าวันพระก็ศีล 8 สวดมนต์ไหว้พระ เจริญภาวนาแผ่เมตตาเป็นกิจวัตร ไม่ทานเนื้อวัว เนื้อควาย ไม่มีอบายมุขในการดำรงชีวิต เน้นสมถะ ชอบอยู่เงียบๆ ฟังธรรมมะทุกวันจนติดเป็นนิสัยไปเลยครับ อาจจะทำดีได้ไม่เต็มที่..แต่ในทุกๆวันก็จะพยายามสำรวจดูตัวเองว่าหลงสติทำบาปอะไรลงไปบ้าง แล้วทำดีได้มากน้อยแค่ไหนในวันนี้ สมกับที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์พบพระพุทธศาสนาหรือยัง ทาน ศีล ภาวนา หน้าที่ชาวพุทธพยายามไม่ให้ขาดตกบกพร่อง แรกๆการให้ทานก็ค่อยเป็นค่อยไป รายได้ 10-20% แบ่งทำบุญ ปล่อยชีวิตสัตว์ แต่ทุกวันนี้ตลอด 4 ปีเรื่อยมา แทบจะพูดได้ว่าหายใจเข้าหายใจออกเป็นบุญตลอดเวลา ทุกวันนี้รายได้กว่า 50-60 % สร้างบุญกุศลตลอด..มีเวลาและโอกาสต้องรีบทำทันทีเสมือนว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิตจะมามัวประมาทอยู่ทำไม  ไม่ใช่ว่าผมโอ้อวดเพื่อขายตัวเองหรือเพื่อหวังขายของนะครับ แต่เมื่อมีคนถามและตั้งข้อสงสัยมาผมก็เลยต้องเฉลย ณ.ที่นี้เลยครับ อีกอย่างหนึ่งผมมีความเชื่อว่า " การให้สิ่งที่ดีและมีคุณค่ามากที่สุดย่อมเกิดประโยชน์สูงสุด" ในเมื่อสมุนไพรว่านขันหมากเศรษฐีเขามีดีอยู่ในตัวแล้ว ตัวคนทำสมุนไพรเองหรือผลิตออกมาจึงต้องมีศีลธรรม คุณธรรม จริยะธรรมควบคู่กันไปด้วย น่าจะเกิดประโยชน์ได้เต็มที่จริงไหมครับ และที่ผมภูมิใจมากที่สุดคือ การได้ตอบแทนพระคุณของคุณแม่ คุณยาย คุณน้าที่เลี้ยงผมมาและได้ช่วยเหลือแบ่งปันให้กับญาติๆทุกคนและได้ฝึกหลานๆหลายสิบชีวิตให้รู้จักศีลธรรมอันดีงาม มีความกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีอุปการะคุณ และรู้จักการเป็นชาวพุทธที่ดีให้เป็นนิสัยติดตัวพวกเขาต่อไปในวันข้างหน้า
      งานบุญที่ทำต่อเนื่องมิได้ขาดเป็นกิจวัตรทุกๆเดือนก็มี อาธิเช่น
- ถวายข้าวสารเดือนละ 1 กระสอบและพืชผัก อาหาร เข้าโรงครัวกลางสำนักปฏิบัติธรรมวัดพิชโสภาราม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ทุกๆเดือน
- ถวายปัจจัยเผยแผ่ธรรมมะผ่านสถานีวิทยุ ทุกๆเดือน
- ถวายค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ สวนธรรมวรมณ์ภรรธบุญญสิริ ทุกๆเดือน
- สร้างสวนธรรมเพื่อเผยแพร่หลักการปฏิบัติตนตามพระธรรมคำสอนของพระศาสดา
- ปล่อยชีวิตสัตว์ที่ถูกกักขังและจะถูกฆ่า ทุกๆอาทิตย์ ตลอด 2 ปีมานี้ ปล่อยเต่านับพันตัว ปล่อยปลาดุก ปลาช่อน ปลาหมอ ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาไหล หลายพันตัว ปล่อยหอยนับหมื่นชีวิต ปล่อยนกหลายร้อยตัว ปล่อย กระรอก กระแต งู กบ เขียด ปูนา หลายร้อยชีวิต ตลอดทั้งไถ่ชีวิต โค กระบือ ร่วมตามที่ต่างๆหลายสิบครั้ง
 และได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพงานบุญหลายๆที่ ทั้งบุญมหาสังฆทานหลายวัด งานบวช งานศพ  สร้างหนังสือ ยกช่อฟ้า เทศาลา นับไม่ถ้วน และที่สำคัญในปีนี้ มีโอกาสถวายปัจจัยร่วมกองกฐินสามัคคีประมาณ 2,600 วัด ทั่วไทย มีโอกาสร่วมสร้างพระใหญ่หลายๆจังหวัดนับร้อยองค์ ถวายพระพุทธรูปขนาด 5 นิ้ว สมเด็จองค์พระปฐมบรมจักพรรดิ์อีกหลายร้อยวัดและจะสร้างถวายไปเรื่อยๆและผมขอปฏิญาณตนถ้ายังมีลมหายใจอยู่จะไม่ยอมหยุดสร้างบารมี จะไม่หายใจทิ้งไปวันๆ เผื่อว่าผลบางประการแห่งการสร้างกรรมดีของผมและครอบครัว จะช่วยบรรเทาให้ลูกค้าของผมทุกๆท่านได้หายวันหายคืนไวๆ นี่คือความรู้สึกจากใจลึกๆของผมครับ























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น