ว่านขันหมากเศรษฐี

ว่านขันหมากหรือขันหมากเศรษฐี เป็นว่านที่ปู่ย่าตายายสมัยโบราณนำมาใช้รักษาโรคชนิดต่างๆเพราะในเมล็ดของว่านขันหมากมีเอนไซด์ที่ช่วยให้ระบบต่างๆของร่างกายมนุษย์ทำงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งและป้องกันรักษาเซลล์เนื้อร้ายต่างๆ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาอาการภูมิแพ้ หอบหืด โรคกระเพาะ โรคลำไส้ ทางเดินอาหาร ปวดท้องบิด ตะคริว มือเท้าชา ปวดตามแข้งขา เส้นเอ็นตึง รักษาไข้และอาการไอได้ รักษามะเร็งระยะต่างๆ เนื้องอก ซิสส์ เบาหวาน ความดัน ยับยั้งความเสื่อมชราของร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ป้องกันความเสื่อมทางด้านเพศ เป็นสมุนไพรที่มีงานวิจัยรับรองอย่างมากมาย ส่วนต้นเชื่อกันว่านำมาปลูกประดับบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย ป้องกันภูติผีได้ ถ้าใครนำมาปลูกแล้วขันหมากออกดอกเชื่อกันว่าเจ้าของบ้านจะมีแต่โชคดี เงินไหลนอง ทองไหลมา เพราะต้นนึงจะออกดอกออกผลใช้เวลาร่วม 3 ปีทีเดียว ถ้าทุกท่านต้องการข้อมูลมากกว่านี้สอบถามได้นะครับ

ว่านขันหมากดีจริง...สรรพคุณเหลือเชื่อ จากป่าเขาของจริง

สรรพคุณดีจริงครับไม่ได้เป็นแค่ราคาคุย...มีผลการวิจัยรองรับ ผมเองใช้ว่านขันหมากนี้รักษาคนมาเป็นเวลาถึง 9 ปีเต็มๆ แต่ก็ต้องขยันปีนเขากันหน่อยนะครับ

                                   http://keaomanarnon.blogspot.com/2012/08/blog-post_7.html
มติชน 19 ก.ย. 52 - เมื่อ วันที่ 18 กันยายน ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ น.ส.รัตนา เกียรติทรงชัย นักศึกษาปริญญาเอก สาขาชีววิทยาสิ่งแวดล้อม สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในฐานะผู้วิจัยโครงการประเมินความเป็นพิษของสารสกัดจากผลว่านขันหมาก กล่าวภายในการสัมมนาเรื่อง "การนำเสนอผลงานวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาภายใต้โครงการสร้างภาคีในการผลิต บัณฑิตระดับปริญญาโท-เอก ประจำปี 2552" ว่า ว่านขันหมาก (Aglaonema tenuipes ENGL.) เป็นพืชสมุนไพรที่พบได้ทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีภูเขาหิน ชั้นดินน้อย โดยชาวบ้านนิยมนำมาบริโภคเป็นยา เนื่องจากมีความเชื่อว่าสามารถระงับอาการภูมิแพ้ ลดอาการเหนื่อยหอบง่าย และยังมีสรรพคุณต้านอายุวัฒนะและต้านความชรา ซึ่งความเชื่อดังกล่าวยังไม่มีข้อมูลทางวิชาการยืนยัน แต่ปัจจุบันกลับมีการจำหน่ายในรูปของแคปซูลตกเม็ดละประมาณ 15 บาท ตนและ ผศ.ดร.เบ็ญจมาศ จิตรสมบูรณ์ อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ และอาจารย์ประจำสาขาชีววิทยาสิ่งแวดล้อม มทส. จึงได้ทำการประเมินความเป็นพิษของสารสกัดจากว่านดังกล่าวทั้งในระยะสั้นและ ระยะยาว เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค
น.ส.รัตนากล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้ทดสอบความเป็นพิษเฉียบพลัน โดยการป้อนสารสกัดว่านขันหมาก และฉีดเข้าหลอดเลือดดำของสัตว์ทดลอง พบว่า ภายใน 24 ชั่วโมง หนูทดลองไม่แสดงอาการเกิดพิษหรือการตายแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่สารสกัดที่ฉีดเข้าไปมีความเข้มข้นสูงถึง 5,000 มิลลิกรัมสารต่อน้ำหนักตัวของหนูทดลอง หรือประมาณร้อยละ 5 ซึ่งถือเป็นค่าของขนาดสารที่อาจส่งผลต่อสัตว์ทดลองได้ นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาผลของสารสกัดต่อความผิดปกติของโครโมโซมในเซลล์ไขกระดูก ซึ่งมีแนวโน้มไม่ก่อพิษเช่นกัน สำหรับขั้นตอนการวิจัยขั้นต่อไปจะทำการศึกษาความเป็นพิษในระยะยาว ซึ่งจำเป็นต้องมีการเก็บสารสกัดมากขึ้น คาดว่าภายใน 1 ปี จะได้ผลการวิจัยที่ชัดเจนขึ้น


เริ่มสุกแล้วนะครับ.....ลูกว่านขันหมาก เขาบางลูกกำลังสุก..รีบๆเข้าป่าปีนเขากันได้แล้วครับ ก่อนที่ไก่ป่า กระรอก กระแต นก หนู จะกินหมดก่อนนะครับ
ท่านใดที่สนใจต้นว่านขันหมากไว้ปลูกประดับหรือเป็นของขวัญญาติผู้ใหญ่นะครับผมมีต้นว่านขันหมากให้บริการแก่ทุกท่านทั่วไทยนะครับ มีทุกขนาดครับราคาคุยกันได้ ตั้งแต่ 100 -ขึ้นไปบาท หรือต้องการว่านขันหมากบรรจุแคปซูลเรียบร้อยแล้ว ไว้ทานดูแลป้องกันรักษาโรค  ขนาดใหญ่ 108 แคปซูล 999 บาท ตอนนี้ผมกำลังหมักทำน้ำเอนไซด์ไว้เพื่อดูแลสุขภาพมีให้กับทุกท่านที่ถามหากันแล้วนะครับ
ลูกสุกผลว่านขันหมากดองน้ำผึ้งแท้ๆ ปกติบรรจุกระปุกละ 109 ลูก บรรจุน้ำผึ้งเต็ม ราคากระปุกละ 1,299 บาท น้ำหนักประมาณ 0.5 กิโลกรัม ส่งฟรี EMSไม่บวกเพิ่มค่าขนส่ง ทานครั้งละ 2 เม็ด เช้าและก่อนนอนครับสั่ง 3 กระปุกลดเหลือกระปุกละ 1,000 บาท
ช่วงนี้ลูกสุกกำลังออกพอมีไว้ให้กับทุกท่านที่ต้องการทานอยู่นะครับ..และข่าวดีเริ่มต้นฤดูเก็บว่านขันหมากที่อื่นขายกันกิโลละ 3,000-10,000 บาท แต่ที่นี่หมอพืชอานนท์ ขายเพียง 2,000 บาท แต่ถ้าสั่ง 3 กิโลกรัม ลดเหลือ 5,000 บาทนะครับ หรือท่านที่ต้องการแบบแคปซูลว่านขันหมาก 108 แคปซูล ปกติ 1,200 บาท ลดเหลือเพียง 999 บาทตลอดเดือนนี้ นะครับ ( สั่งซื้อ 5 กระปุกแถมฟรีอีก 2 กระปุก,หรือสั่ง 10 กระปุก แถมอีก 5 กระปุกฟรี  )
(โปรพิเศษสั่ง 3 กระปุกลดเหลือ 2,500 บาทครับ)
- แบบกระปุกเล็ก 50 แคปซูล 500 บาท ก็มีนะครับ
- กระปุกดองน้ำผึ้ง ปกติ 1,599 บาท ลดเหลือเพียง 1,299 บาท ตลอดปี 60 เช่นกันครับ ( สั่งซื้อ 5 กระปุกแถมฟรีอีก 1 กระปุก,หรือสั่ง 10 กระปุก แถมอีก 3 กระปุกฟรี )
- ต้นว่านขันหมากติดลูกต้นละ 200- สั่ง 10 ต้นแถมอีก 3 ต้นนะครับ สั่ง 5 ต้นแถม 1 ต้น ถ้ายังไม่ติดลูกต้นละ 100- ( สั่ง 10 ต้น แถม 3 ต้น ครับ )
- ต้นว่านขันหมากทรงพุ่ม ขยายพันธุ์ด้วยการแตกหน่อ ต้นละ 100 บาท สั่ง 10 ต้น แถม 5 ต้นครับ
- ว่านขันหมากบดแห้งและละเอียดแล้วพร้อมบรรจุแคปซูล ปกติ 7 กิโล ตากแห้งแล้วจะเหลือเพียงแค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ( สามารถกรอกได้ประมาณ 2,000-3,000 แคปซูล )  ผมกล้ารับประกันนะครับว่าผมใช้ลูกสุกล้วนๆไม่ผสมอย่างอื่นในการผลิตแคปซูล เพราะผมเชื่อว่า " การให้สิ่งที่ดีที่สุด คือการให้ที่มีค่ายิ่ง " ผมยืดข้อคิดที่ว่า เอาใจเขา มาใส่ใจเรา เราทำให้ดี ทำให้เต็มที่ ให้สมคุณค่า สมกับการฝากความหวังของคนป่วย คนที่ตั้งใจอยากทาน  เพราะฉนั้นทุกท่านหมดห่วงได้นะครับ ถ้าอยากสอบถามเพิ่มเติมติดต่อได้นะครับหมอพืชอานนท์ 090-9569093 , 089-6889946 ยินดีให้คำปรึกษาครับ

    ประวัติโรคภูมิแพ้ที่เกิดกับหมอพืชอานนท์
      ตามแนวทางการดูแลตัวเองของผมหมอพืชอานนท์ ซึ่งมีประสบการณ์การเป็นภูมิแพ้มาตั้งแต่กำเนิดนะครับ สมัยเด็กๆจะแพ้อากาศเย็นและร้อนอยู่ตลอดเวลา จะมีขี้มูกอยู่ในรูจมูกทำให้เกิดความรำคาญอยู่ตลอดเวลา ช่วงตื่นนอนก็จะมีเสลด เวลาเข้าห้องน้ำทรมานมากต้องบ้วนเสลดทิ้งตลอด พอตอนอายุ 20 ปีเข้ามาทำงานในเมือง เขตอ้อมน้อยโรงงานย้อมผ้าทำงานอยู่ 7 ปี ซึ่งแต่ละวันต้องคลุกคลีอยู่กับสารเคมีย้อมและฝุ่นละอองผ้าตลอดเวลา นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของการเป็นโรคภูมิแพ้ ช่วงนั้นรู้สึกทรมานและสงสารตัวเองมากๆ แต่ต้องทนทำงานเพราะตอนนั้นแนวความคิดของผมยังขาดวิสัยทัศน์อยู่มากและมองไม่เห็นวิธีทำงานที่สร้างรายได้ได้มากกว่านั้น และยังต้องเก็บตังค์ส่งให้แม่ทางบ้านเพราะครอบครัวในสมัยนั้นยากจนมาก...ต้องเก็บผัก เก็บหน่อไม้ ไปตระเวนแลกข้าวสารมาหุงกินกัน ทำงานผ่านไป 7 ปี เหนื่อยกับชีวิต(ไม่ใช่เป็นคนขี้เกียจนะครับ) ช่วงนั้นผมเริ่มปฏิบัติใหม่ๆเกิดศรัทธาเลยลางานไปบวชปฏิบัติอยู่ 2 ปี ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมได้รู้จักว่านขันหมากเศรษฐี รู้สรรพคุณว่าว่านชนิดนี้รักษาโรคภูมิแพ้ได้ จึงได้เริ่มทานว่านชนิดนี้ ผ่านไป 7 วัน รู้สึกว่าจมูกโล่งขึ้น น้ำมูกและเสลดลดลง ผ่านไป 20 วัน อาการคัดจมูกและน้ำมูกที่มีเริ่มลดหายไปเรื่อยๆ เสลดที่มีหายไป ทุกวันนี้ผมมีความสุขมากจากการที่เป็นภูมิแพ้ติดตัวมา 27 ปี บัดนี้หายขาดไปจากชีวิตของผมแล้ว ...ไม่ใช่ว่าที่ผมพูดนี้เพราะเชียร์ขายของนะครับ..แต่อยากบอกจากใจจริงว่า" ถ้าไม่มีว่านขันหมากเศรษฐี ผมก็ยังทรมานไม่หายอย่างแน่นอน ) ผมต้องขอขอบคุณว่านชนิดนี้อยู่ตลอดเวลา ทุกวันนี้หลังจากสุขภาพกายและใจดีขึ้น วิถีชีวิตก็ดีขึ้น ความสุขก็มีมากขึ้นครับ ทุกวันนี้ผมกับแฟนมีชุดขาวปฏิบัติธรรมติดรถอยู่ตลอดเวลา เดินทางไปทางไหน เจอะงานปฏิบัติธรรม หรือสมโภชพุทธาภิเษกก็แวะปฏิบัติธรรมและทำบุญทุกๆครั้งไป มันก็เป็นความสุขทางกายและทางใจดีครับ.....


                     http://keaomanarnon.blogspot.com/2012/08/blog-post_7.html

2 ความคิดเห็น:

  1. มี่รับชื้อต้นกล้ามั้ยครับในสวนผมเยอะมากต้นสูงรวมปลายใจไม่เกิน30เชนติเมตรครับ

    ตอบลบ
  2. อยากได้ดองน้ำผึ้งซักกระปุกครัล

    ตอบลบ