ว่านขันหมากเศรษฐี

ว่านขันหมากหรือขันหมากเศรษฐี เป็นว่านที่ปู่ย่าตายายสมัยโบราณนำมาใช้รักษาโรคชนิดต่างๆเพราะในเมล็ดของว่านขันหมากมีเอนไซด์ที่ช่วยให้ระบบต่างๆของร่างกายมนุษย์ทำงานได้ตามปกติ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งและป้องกันรักษาเซลล์เนื้อร้ายต่างๆ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ รักษาอาการภูมิแพ้ หอบหืด โรคกระเพาะ โรคลำไส้ ทางเดินอาหาร ปวดท้องบิด ตะคริว มือเท้าชา ปวดตามแข้งขา เส้นเอ็นตึง รักษาไข้และอาการไอได้ รักษามะเร็งระยะต่างๆ เนื้องอก ซิสส์ เบาหวาน ความดัน ยับยั้งความเสื่อมชราของร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ป้องกันความเสื่อมทางด้านเพศ เป็นสมุนไพรที่มีงานวิจัยรับรองอย่างมากมาย ส่วนต้นเชื่อกันว่านำมาปลูกประดับบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย ป้องกันภูติผีได้ ถ้าใครนำมาปลูกแล้วขันหมากออกดอกเชื่อกันว่าเจ้าของบ้านจะมีแต่โชคดี เงินไหลนอง ทองไหลมา เพราะต้นนึงจะออกดอกออกผลใช้เวลาร่วม 3 ปีทีเดียว ถ้าทุกท่านต้องการข้อมูลมากกว่านี้สอบถามได้นะครับ

การปลูกและการขยายพันธุ์ว่านขันหมากเศรษฐี

ว่านขันหมาก,ขันหมากเศรษฐี

ลักษณะ : มีลักษณะใบคล้ายกับใบจำปาหรือใบจำปี ใบอ่อนทีผลิตออกมาใหม่ๆจะม้วนแหลมแทงขึ้นมา เส้นกระดูกใบใหญ่ชัดเจน สีใบเขียวเข้ม ก้านใบ และลำต้นก็เช่นกัน ลำต้นเหมือนเป็นข้อเกิดจากก้านใบที่หลุดล่วงไป ดอกเป็นปลีสีเหลือง แทงออกมาตามโคนกาบใบ เมื่อดอกแก่จัด จะผลิตผลออกมาที่โคนช่อดอกเรียงรายคล้ายพริกไทยสีเขียว เมื่อแก่จัดจะเป็นสีแดงสดคล้ายเมล็ดกาแฟหรือลูกพิกุล
การปลูก : ว่านขันหมากขยายพันธ์ด้วยหน่อและเมล็ด โดยการขุดแยกหน่อที่แทงยอดอ่อนออกมาปลูก แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่ลำต้นหักแล้วนำมาชำ แล้วมีรากออกมาตามโคนกาบใบ ว่านขันหมาก ต่างจากว่านทั่วไปตรงที่จะไม่เหี่ยวเฉาเมื่อหมดฤดูฝน แต่จะคงเจริญงอกงามได้ตลอดหากดูแลให้ดี ลักษณะว่านค่อนข้างใหญ่จึงควรใช้กระถางทรงใหญ่บางต้นความสูงอาจถึงสูงถึง 2 เมตร( เท่าที่เคยพบขันหมากเศรษฐีบนภูเขา ) ลักษณะต้นอวบน้ำ อ่อนตัวจึงต้องทำหลักพยุงลำต้นไว้ หรือหากปลูกลงดินควรมีลักษณะเป็นโคก มีหินกรวด หรือหินลูกรัง หรืออิญมอญ ใยมะพร้าว ผสมอยู่ด้วย ต้องระบายน้ำได้ดี ไม่ต้องการแสงแดดจัดควรอยู่ตามร่มไม้พอให้แสงแดดรำไร ดินใช้ได้ทุกชนิดคลุกเคล้าปุ๋ยอินทรีย์ ซากพืช มูลสัตว์   รดน้ำเช้าหรือเย็นวันละครั้งโบราณว่า เสกด้วยคาถา "นะโมพุทธายะ" ๓ คาบแล้วจึงรด
สรรพคุณ : ว่านขันหมากเป็นไม้เสี่ยงทายนำโชคหากผู้ใดเลี้ยงไว้จนออกดอก ให้รับขวัญด้วยผ้าแพรสีสดใสผูกรอบกระถางไว้ ต้นที่บ้านหมอพืชอานนท์ ปี 2556 ให้หวย 6 งวดติดต่อกันเลย ว่านชนิดนี้ปลูกไม่ยาก แต่ผลิดอกออกผลยากมาก หากผู้ใดได้รับประทานผลของว่านนี้แล้ว เปรียบเสมือนได้รับประทานยาอายุวัฒนะชลอความแก่เฒ่า ผมไม่หงอก ฟันฟางแข็งแรงไม่หักง่าย ผิวพรรณไม่หย่อนคล้อย มีกำลังวังชา สมัยโบราณเชื่อว่าให้รับประทานผลสุกโดยการกลืนลงไปทั้งผล วันละผล จนครบ ๗ วัน ๗ ผล ท่องด้วย "นะโมพุทธายะ"๗ คาบก่อนรับประทาน..แต่วิธีที่ได้ผลดีในการรักษาหรือดูแลสุขภาพคือ ใช้มีดหั่นบางๆครั้งละ 2-5 เม็ด หยิบใส่ปากกลืนลงไปดื่มน้ำตาม จะไม่นิยมเคี้ยวกันเพราะจะคันมาก
http://keaomanarnon.blogspot.com/2012/08/blog-post_7.html
วันก่อนปีนเขากับเพื่อนเพื่อขึ้นไปสำรวจว่านขันหมาก..ปีนเขาชัน 45-80 องศา ประมาณ 4 กิโลเมตร เดินและปีนกันจนขาลาก ฝนก็ตก ลื่นล้มกลิ้งกันระเนระนาด ทั้งวันครับ..เจอต้นว่านขันหมากแค่ต้นเดียวเอง..จะว่าไม่คุ้มก็ไม่เชิง อย่างน้อยๆก็ได้รู้ว่าของดีๆนั้นหายาก
ท่านใดที่สนใจต้นว่านขันหมากไว้ปลูกประดับหรือเป็นของขวัญญาติผู้ใหญ่นะครับผมมีต้นว่านขันหมากให้บริการแก่ทุกท่านทั่วไทยนะครับ มีทุกขนาดครับ
ลูกสุกผลว่านขันหมากดองน้ำผึ้งแท้ๆ ปกติบรรจุกระปุกละ 109 ลูก บรรจุน้ำผึ้งเต็ม ราคากระปุกละ 1,299 บาท น้ำหนักประมาณ 0.5 กิโลกรัม ส่งฟรีอีเอ็มเอสไม่บวกเพิ่มค่าขนส่ง ทานครั้งละ 2 เม็ด เช้าและก่อนนอนครับ สั่ง 3 กระปุกลดเหลือกระปุกละ 1,000 บาท"""

ช่วงนี้ข่าวดีว่านขันหมากกำลังจะวายแล้วครับ..ที่อื่นขายกันกิโลละ 3,000-10,000 บาท แต่ที่นี่หมอพืชอานนท์ ขายเพียง 2,000 บาท แต่ถ้าสั่ง 3 กิโลกรัม ลดเหลือ 5,000 บาทนะครับ หรือท่านที่ต้องการแบบแคปซูลว่านขันหมาก 108 แคปซูล ปกติ 1,200 บาท ลดเหลือเพียง 999 บาทตลอดเดือนนี้ นะครับ ( สั่งซื้อ 5 กระปุกแถมฟรีอีก 2 กระปุก,หรือสั่ง 10 กระปุก แถมอีก 5 กระปุกฟรี  )
(โปรพิเศษสั่ง 3 กระปุกลดเหลือ 2,500 บาทครับ)
- แบบกระปุกเล็ก 50 แคปซูล 500 บาท ก็มีนะครับ
- กระปุกดองน้ำผึ้ง ปกติ 1,599 บาท ลดเหลือเพียง 1,299 บาท ตลอดปี 60 เช่นกันครับ ( สั่งซื้อ 5 กระปุกแถมฟรีอีก 1 กระปุก,หรือสั่ง 10 กระปุก แถมอีก 3 กระปุกฟรี )
- ต้นว่านขันหมากติดลูกต้นละ 200- สั่ง 10 ต้นแถมอีก 3 ต้นนะครับ สั่ง 5 ต้นแถม 1 ต้น ถ้ายังไม่ติดลูกต้นละ 100- ( สั่ง 10 ต้น แถม 3 ต้น ครับ )
- ต้นว่านขันหมากทรงพุ่ม ขยายพันธุ์ด้วยการแตกหน่อ ต้นละ 100 บาท สั่ง 10 ต้น แถม 5 ต้นครับ
- ว่านขันหมากบดแห้งและละเอียดแล้วพร้อมบรรจุแคปซูล ปกติ 7 กิโล ตากแห้งแล้วจะเหลือเพียงแค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น ( สามารถกรอกได้ประมาณ 2,000-3,000 แคปซูล ) ผมกล้ารับประกันนะครับว่าผมใช้ลูกสุกล้วนๆไม่ผสมสเตียรอยด์ในการผลิตแคปซูล เพราะผมเชื่อว่า " การให้สิ่งที่ดีที่สุด คือการให้ที่มีค่ายิ่ง " ผมยืดข้อคิดที่ว่า เอาใจเขา มาใส่ใจเรา เราทำให้ดี ทำให้เต็มที่ ให้สมคุณค่า สมกับการฝากความหวังของคนป่วย คนที่ตั้งใจอยากทาน  เพราะฉนั้นทุกท่านหมดห่วงได้นะครับ ถ้าอยากสอบถามเพิ่มเติมติดต่อได้นะครับหมอพืชอานนท์ 089-6889946,090-9569093 ยินดีให้คำปรึกษาครับ

- ถ้าเป็นพระสงฆ์สั่งซื้อผมขอปวารนาตัวถวายให้ท่านฉันฟรีเลยนะครับ
หมายเหตุที่สำคัญที่สุด : ทุกประเภท ทุกชนิด จัดส่งด่วนอีเอ็มเอสฟรี ทั่วประเทศครับ 
สอบถามโดยตรงครับ : หมอพืชอานนท์ 089-6889946,090-9569093ไลน์:0896889946
บัญชีธนาคารกรุงไทย ประเภทออมทรัพย์ สาขาโลตัสเดชอุดม ชื่อบัญชี นายอานนท์ แก้วมั่น เลขที่บัญชี 849-0067-147 ขอบคุณครับ


2 ความคิดเห็น:

  1. สนใจต้นขันหมากเศรษฐีที่ติดลูกแล้วอยากทราบราคาจำหน่ายครับ
    และผมอยู่กทม.จะจัดส่งได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. surasakla@gmail.com
      ผมสนใจต้นขันหมากเศรษฐี​ที่ติดลูกแล้ว​อยากทราบราคาการจำหน่ายครับ
      ผมอยู่ กทม.​สามารถจัดส่งได้ไหมครับ
      ขอบคุณครับ
      รอคำตอบอยู่นะครับ

      ลบ